2011/09/14

[TRANS] 110911 FT Island Interview at Entertainment Unlimited Magazine

FTISLAND
The Real idol World

---------------------
Q: พวกคุณเป็นนักเรียนแบบไหน?
แจจิน : ผมไม่ได้แค่ตั้งใจเรียนเต็มที่เฉพาะก่อนสอบครับ ผมเป็นนักเรียนแบบที่เรียนเรื่อยๆ อ่ะ
มินฮวาน : ผมเป็นนักเรียนประเภทที่มีปัญหาครับ ผมมีเพื่อนสนิทแค่คนสองคนเอง ที่เดินทางระหว่างโรงเรียน ที่เรียนพิเศษ แล้วก็บ้านด้วยกัน
ซึงฮยอน : ผมมีความทรงจำที่มีความสุขมากกับการเล่นกับทุกคนที่โรงเรียนครับ แล้วก็ตั้งใจเรียนเพื่อไม่ให้พ่อแม่เป็นห่วงด้วย
จงฮุน : ผมชอบเล่นกับทุกคนครับ ผมมีความสุขมากแม้กระทั่งเวลาที่กำลังคุยกับเพื่อนๆ เลย
ฮงกี : การแสดง การร้องเพลง แล้วก็เล่นสนุกๆ สำคัญกับผมกว่าการเรียนครับ

Q: อะไรทำให้คุณเศร้า?
แจจิน : พอท้องฟ้ากลายเป็นสีหม่นทั้งหมดครับ แล้วก็บางทีเวลาฟังเพลง ผมจะอารมณ์อ่อนไหวง่ายครับ
มินฮวาน : ตอนดูหนังเศร้าครับ บางทีผมก็ร้องให้ด้วย ผมเป็นเด็กขี้แงล่ะ
ซึงฮยอน : ผมจะรู้สึกไม่ดีเวลาฝนตกครับ ตอนแรกผมจะแกล้งทำตลกบอกว่า "ฝนตกแล้ว!" แต่พอฝนตกไม่หยุด ผมก็จะเริ่มอารมณ์เสียจริงๆ และพอผมเริ่มคิดถึงสถานการณ์ตอนนั้น ก็จะเริ่มรู้สึกเศร้าขึ้นมา
จงฮุน : ผมด้วย พอฝนตก ผมจะเซนซิทีฟต่อเสียงฝนมาก แล้วก็ตอนผมอ่านเรียงความด้วยครับ
ฮงกี : พอผมฟังเพลงเศร้าๆ ก่อนนอน แล้วก็เวลาร้องเพลง อารมณ์ผมก็จะเศร้าไปด้วยเหมือนกัน และเวลาผมเหนื่อยมากๆ ก่อนจะนอน ผมก็จะรู้สึกแย่ครับ

Q: คอนนี้อยากตะโกนออกมาดังๆ ว่าอะไร?
จงฮุน : ผมง่วงนอน!
มินฮวาน : ผมจะเล่นเกม!
ฮงกี : ฆ่ามัน! (บทพูดจากการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่อง Death Note)
ซึงฮยอน : เนื้อย่าง! ผมหิวแล้วจริงๆ นะ!
แจจิน : ผมอยากเล่นเกม! ช่วงนี้ผมกำลังเล่นเกม RPG ออนไลน์ อยู่ครับ (AION)

Q: ตอนไหนที่คิดว่าสงบสุข?
แจจิน : ตอนเล่นเกม
ฮงกี : ตอนกำลังนอน
มินฮวาน : ผมด้วย ตอนนอนผมจะรู้สึกสบายมากที่สุด โดยเฉพาะคืนวันเสาร์ครับ
จงฮุน : ผมรู้สึกดีเวลานั่งเล่นกีต้าร์ครับ ไม่ใช่ยืนนะ ต้องนั่งลง มันรู้สึกดีนะแบบนั้น (หัวเราะ)
ซึงฮยอน : ตอนผมกินราเมงแล้วก็เล่นเกมกับมินฮวานครับ

Q: ทุกคนทำอะไรเพื่อร่างกายตัวเองบ้าง?
แจจิน : กินเยอะๆ
มินฮวาน : กินไก่ทอด
จงฮุน : กินวิตามินซี
ซึงฮยอน : ดื่มน้ำสมุนไพรที่แม่ผมทำให้ครับ
ฮงกี : ดื่มยาบำรุงที่แม่ทำให้ครับ

Q: อยากเปลี่ยนแปลงอะไรเกี่ยวกับตัวเอง?
จงฮุน : ผมพูดเร็วเกินไป
แจจิน : มินฮวานชอบกัดลิ้นตัวเองเวลาพูดครับ
มินฮวาน : การออกเสียงในภาษาเกาหลีมันไม่ต้องกระดกลิ้นใช่มั้ยครับ แต่ผมติดนิสัยห่อลิ้นอยู่เรื่อย ผมอยากแก้นิสัยนี้ครับ
ซึงฮยอน : ผมอยากแก้นิสัยที่ทำหลังค่อมครับ เพราะพอทำนานๆ แล้วจะปวดไหล่มาก
แจจิน : ผมก็หลังค่อมเหมือนกัน
ซึงฮยอน : หลังค่อมของพี่แจจินนี่น่าเป็นห่วงมากครับ แล้วปากเค้ายังยื่นอีก
ฮงกี : ผมอยากเปลี่ยนแปลงความหล่อของตัวเองครับ เพราะทุกคนเค้ากลัวกันหมด
ซึงฮยอน : หวังว่าพี่จะเปลี่ยนสไตล์การพูดของตัวเองได้ด้วยนะ

Q: ระหว่างเมมเบอร์ใครกินเก่งที่สุด ?
มินฮวาน : ทุกคนกินกันเก่งครับ แต่พี่ฮงกีกินเยอะที่สุด แล้วเราก็ไม่เลือกกินด้วย
แจจิน : ราชอบกินของอร่อยๆ ครับ แต่เคยมีคนบอกว่าผมกินยังกะคนแก่แหนะ ผมต้องกินเพิ่มอีกเท่าไหร่เนี่ย?
มินฮวาน : พี่อ่ะเคยกินไก่ทอด 2 ตัวรวดมาแล้วนะ!

Q: อะไรคือความทรงจำที่มีความสุขที่สุด?
ฮงกี : วันที่เราสองคนเห็นดาว
แจจิน : ตอนที่เรากำลังเตรียมปาร์ตี้กันน่ะครับ ผมหัวโหม่งเพดาน ละพี่ฮงกีก็เห็นเข้า ตอนนั้นผมเห็นดาวเลย
ฮงกี : ผมยังจำเรื่องตอนนั้นได้ชัดเจนอยู่เลยนะ ยังจำได้เลยว่าแจจินหลับตาปี๋ขนาดไหนตอนหัวชนเพดาน ผมเห็นความเปลี่ยนแปลงทางสีหน้าเค้าได้ชัดเลยอ่ะ อย่างกับหนังสโลว์โมชั่นที่เล่นทีละวินาทีเลย พอคิดถึงมันก็ยังตลกอยู่เลยครับ

Q: ในทางตรงกันข้าม แล้วตอนไหนล่ะที่น่ากลัวที่สุด?
จงฮุน : แผ่นดินไหวน่ากลัวมากครับ มันสั่นไปหมดทั้งชั้นเลย น่ากลัวเกินไปแล้ว

Q: อะไรคือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับคุณ?
ซึงฮยอน : ของพี่ฮงกีคือตัวเค้าเองครับ
ฮงกี : FTIsland!
จงฮุน : หูฟัง, คอมพิวเตอร์, พ่อแม่
ซึงฮยอน : เลือกได้อย่างเดียวสิพี่
จงฮุน : มันเลือกยากนี่นา
แจจิน : สุขภาพ
มินฮวาน : ความรัก

Q: ถ้าเลือกเกิดใหม่ได้ จะเลือกเกิดมาเป็นอะไรกัน?
ซึงฮยอน : ผมจะเกิดเป็นพี่ฮงกีครับ แล้วพี่ฮงกีก็มาเป็นผม แบบนี้ ผมจะได้ตีพี่เค้าได้ (หัวเราะ)
ฮงกี : ผมอยากเป็นพ่อของผมครับ เพื่อจะเลี้ยงดูลูกของตัวเองอย่างเข้มงวดตั้งแต่เด็ก
จงฮุน : เหมือนอย่างที่เคยพูดบ่อยๆ ครับ ผมอยากลองเป็นผู้หญิงดูบ้าง
มินฮวาน : เต่า! ผมจะได้อายุยืนๆ ไง
แจจิน : ผมอยากเป็นราชา

Q: ได้แรงบันดาลใจในการแต่งเพลงมาจากไหน?
ซึงฮยอน : จากประสบการณ์ส่วนตัวครับ บางทีก็มาจากตอนที่ผมกำลังดูหนัง แล้วมีอะไรบางอย่างสะกิดความรู้สึก และเวลาที่เขียนเนื้อเพลง ผมก็แค่เขียนอะไรก็ตามที่ผมกำลังรู้สึกออกมา ผมจะไม่บังคับตัวเองให้คิดมากเกินไป และเขียนทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่ในหัวครับ
แจจิน : ผมแต่งเพลงได้ดีเวลาไม่มีใครอยู่รอบๆ ครับ
มินฮวาน : ผมก็เหมือนกัน เขียนได้ก็ต่อเมื่อจู่ๆ ก็มีคำพูดไหลเข้ามาในหัวครับ
จงฮุน : ฟังเพลงสไตล์อื่น แล้วบางทีก็ได้รับผลกระทบมาจากสิ่งอื่นๆ ครับ
ฮงกี : พอเริ่มวางแผนจะแต่งเพลง ผมจะเลือกหัวข้อก่อน แล้วก็ตัดสินใจเรื่องเมโลดี้ จากนั้นค่อยเขียนเนื้อเพลง

Q: ระหว่างเมมเบอร์ทุกคน ใครจินตนาการสูงสุด?
มินฮวาน : ซึงฮยอนครับ เวลาเค้าคิดอะไรอยู่ๆ จู่ๆ เค้าก็หัวเราะคนเดียวก็มี
แล้วซึงฮยอนคิดยังไงบ้าง?
ซึงฮยอน : ผมคิดว่าจะทำไงให้ตัวเองรวยครับ
แจจิน : ผมคิดว่าจะทำยังไงให้เล่นเบสดีขึ้น
ซึงฮยอน : คิดว่าผู้หญิงในอุดมคติของผมจะเป็นไงครับ

Q: ช่วงนี้ อะไรทำให้คุณมีความสุข?
ฮงกี : ระหว่างเอเชียทัวร์ ผมได้เงินมานิดหน่อยตอนเล่นกับสตาฟฟ์
จงฮุน : ตอนผมได้รับของขวัญจากแฟนๆ แต่ได้อะไรมานี่ความลับนะครับ
ซึงฮยอน : ตอนกำลังพักผ่อนครับ
แจจิน : ตอนผมได้รางวัลเวลาเลเวลอัพในเกมครับ

Q: ชอบเลขอะไร? ทำไม?
ฮงกี : 2 กับ 3 เพราะมันทำให้ผู้คนรู้สึกปลอดภัยครับ ไม่ใช่เหรอไง? ตัวเลขนี้ทำให้คนเรารู้สึกผ่อนคลายครับ
จงฮุน : ลัคกี้นัมเบอร์ 7
ซึงฮยอน : 25 ตัวเลขนำทางของผมครับ
มินฮวาน : 2 กับ 11 เพราะว่าวันเกิดของผมคือวันที่ 11 พฤศจิกายน (11/11) ส่วน 2 นี่เป็นความประทับใจของผมเฉยๆ เหมือนคุณกับผมรวมกันเป็น 2 ไงครับ
แจจิน : 1 เพราะว่ามันเป็นเลขตัวแรก

Q: เสียงอะไรที่คุณทนไม่ได้มากที่สุด?
ฮงกี : ตอนซึงฮยอนกำลังวิจารณ์อะไรซักอย่างที่ผมกำลังทำครับ
แจจิน : ตอนผู้จัดการของเราพูดเสียงดังครับ
มินฮวาน : กรุณาอย่าวิจารณ์ความสูงใครต่อหน้าผม
ซึงฮยอน : ผมทนฟังเสียงใครซักคนขูดกระดานดำไม่ได้อ่ะครับ

Q: คิดว่าตัวเองเป็นอัจฉริยะด้านไหน?
ฮงกี : ผมว่าตัวเอง EQ สูงครับ คุณต้องอาศัย IQ เวลาเรียน แต่ EQ นี่คือความสามารถในการเล่นครับ
จงฮุน : มีความสามารถทำให้ทุกคนไปได้สูงขึ้นครับ
ซึงฮยอน : มีความสามารถในการทำให้ทุกคนมีความสุข
มินฮวาน : ความสามารถด้านพูดไวครับ
แจจิน : สามารถทำให้ทุกคนเป็นห่วงครับ ทุกคนรอบๆ ตัวเอาแต่เป็นห่วงผมกันตลอดเลย

Q: ระหว่างเมมเบอร์ใครเป็นสุภาพบุรุษที่สุด?
ซึงฮยอน : พี่จงฮุนครับ พี่เค้าเป็นสุภาพบุรุษกะสาวๆ ตลอดอ่ะ
ฮงกี : ถ้าเป็นผู้ชายนะ เค้าจะจ่ายให้ตัวเองคนเดียว แต่ถ้าเป็นผู้หญิง เค้าจะจ่ายให้หมดเลยอ่ะ ในทางตรงข้าม แล้วใครล่ะที่ไม่เป็นสถุภาพบุรุษ
มินฮวาน : ทุกคนเลย (หัวเราะ)

Q: ใครใสซื่อที่สุดในวง?
ฮงกี : ผมเอง
แจจิน : ไม่มีซักคน (หัวเราะ)
มินฮวาน : มีคนที่ซื่อตรงนะครับ แต่ไม่มีใครใสซื่อหรอก
จงฮุน : ถ้าต้องเลือกจริงๆ คงเป็นมินฮวานครับ

-----------------------
Cr : CJH Baidu Bar
English Translation : PRIme @forevereverpri
Thai Translation : hasu @ ftisland thailand
JJinYo.blogspot
*Please take out with full credits
 

No comments:

Post a Comment